Những thói quen lành mạnh của những người sống thọ đến 100 tuổi

  24/2/2021 8:58:29
T.D

Sống khỏe mạnh và sống thọ, theo các bạn dễ hay khó? Có bí kíp gì hay không? Bài viết dưới đây sẽ mách cho bạn những bí kíp đơn giản nhất.

Có và duy trì một sở thích nào đó

Việc có và duy trì được một sở thích nào đó có thể giúp làm giảm mức độ căng thẳng và tạo ra cảm giác hoàn thành/ hay cảm giác chiến thắng, điều này có thể giúp bạn sống thọ thêm tới 2 năm.

Sử dụng chỉ nha khoa

Sử dụng chỉ nha khoa là một cách loại bỏ vi khuẩn có hại có thể gây viêm, từ đó có thể làm giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim.

Đi du lịch nghỉ dưỡng

Không có thời gian vui vẻ thực sự có thể khiến bạn dễ mắc các bệnh về tim gấp 8 lần.

Ngủ ngon lành mỗi đêm

Ngủ không đúng cách khiến các tế bào trong cơ thể khó tái tạo, làm tăng tốc độ lão hóa. Vì thế, hãy cố gắng ngủ ít nhất 7-8 giờ mỗi đêm.

Quan hệ tình dục

Có một đời sống tình dục tích cực có thể mang lại cho bạn thêm 3-5 năm tuổi thọ. Trong khi quan hệ tình dục, cơ thể giải phóng căng thẳng cũng như các 'hormone tốt', chẳng hạn như oxytocin (còn được gọi là 'hormone tình yêu').

Tập yoga

Tập yoga mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe như cải thiện vóc dáng và tăng sức đề kháng, cũng như góp phần cải thiện tinh thần của bạn.

Uống trà

Một số loại trả có tác dụng thư giãn, giúp ngủ ngon và hoàn toàn có thể thêm một ít chanh và mật ong để tăng cường khả năng miễn dịch.

Chơi các trò chơi logic

Các trò chơi có tính logic sẽ giúp kích thích não bộ hoạt động tốt hơn.

Sử dụng khăn ướt

Khăn ướt không chỉ hữu ích để làm sạch tay của bạn và ngăn ngừa bệnh tật, chúng còn giúp bạn thơm tho và tươi mát!

Thư thái

Đừng vội vàng trong cuộc sống, đặc biệt là khi bạn đang làm một công việc hoặc thậm chí là đang ăn. Hãy quản lý thời gian hợp lý để bạn không bị căng thẳng.

Không ăn quá no

Chỉ ăn cho đến khi bạn no khoảng 80%, việc này sẽ hỗ trợ quá trình tiêu hóa.

Có những người bạn tốt

Hãy tạo dựng và giành thời gian ở bên những người bạn tốt, vì cảm giác thân thuộc và được hỗ trợ từ một nhóm bạn tốt mang lại sự an toàn, góp phần làm tăng tuổi thọ.

Hòa mình với thiên nhiên

Việc sống với thiên nhiên giúp sạc pin và cung cấp thêm năng lượng cho những gì sắp tới.

Duy trì hoạt động

Ngay cả khi bạn đã nghỉ hưu, hãy tham gia một số hoạt động mà bạn thích để cơ thể và tâm trí luôn hoạt động.

Cười nhiều hơn

Những người sống lâu hơn có 2 điểm chung: Tích cực, lạc quan và khả năng biểu đạt cảm xúc cao.

Giữ gìn vóc dáng

Lối sống ít vận động là nguyên nhân dẫn đến tất cả các vấn đề sức khỏe, chẳng hạn như huyết áp cao và béo phì.

Luôn cảm thấy biết ơn

Hãy dành một chút thời gian trong ngày để đánh giá lại về cuộc sống của bạn và biết ơn vì tất cả những điều tốt đẹp bạn có, để loại bỏ tất cả những cảm xúc tiêu cực có thể đang quấy rầy bạn.

Sống trọn vẹn từng khoảnh khắc

Hãy sống trọn vẹn với hiện tại, không lo lắng về quá khứ hoặc căng thẳng về tương lai. Cuộc sống đang ở thì hiện tại.

Rèn luyện tính kiên cường

Những người kiên trì biết cách tập trung vào mục tiêu của họ và chiến đấu vì mục tiêu đó cho dù thế nào đi nữa. Bạn nên học cách thích nghi với hoàn cảnh mà không bao giờ đánh mất những điều bạn thực sự quan tâm.

Đừng căng thẳng

Học cách thư giãn và giảm mức độ lo lắng trong cuộc sống của bạn, ngay cả khi điều đó có nghĩa là loại bỏ những người “nguy hiểm” hoặc những tình huống không làm bạn hạnh phúc.

Ăn nhiều rau

Một chế độ ăn nhiều rau cung cấp vitamin, chất chống oxy hóa và chất dinh dưỡng cần thiết giúp bạn chiến đấu với một số vấn đề sức khỏe.

Đi chơi với gia đình

Một gia đình hạnh phúc làm tăng cơ hội sống lâu hơn của mỗi thành viên, vì vậy hãy cố gắng dành nhiều thời gian chất lượng cho người thân nhất có thể.

Hòa đồng

Nói chuyện với hàng xóm, trò chuyện với người lạ hoặc tham gia các hoạt động nhóm - tương tác giữa con người với nhau làm tăng tuổi thọ!

Hạn chế rượu

Uống rượu vừa phải, vì những người thỉnh thoảng uống rượu sống lâu hơn những người bỏ rượu.

Đặt mục tiêu cho bản thân

Đảm bảo có lý do tại sao bạn thức dậy mỗi sáng và thực hiện mục tiêu của mình.

Chế độ ăn uống cân bằng

Một chế độ ăn uống lành mạnh, cân bằng có các thành phần chống viêm và chống oxy hóa có thể cải thiện tuổi thọ. Bạn cũng nên ăn ít hơn và chậm hơn một chút và hạn chế thực phẩm chế biến sẵn.

Thuốc

Hãy uống thuốc đúng cách và chỉ uống khi được bác sĩ kê đơn. Đừng tự ý dùng thuốc!

Nói không với thuốc lá và ma túy

Từ bỏ thuốc lá và tiêu thụ ma túy, mỗi lần bạn nói không với những chất đó, bạn đang thêm thời gian cho cuộc sống của mình.

Hãy hạnh phúc

Và quan trọng nhất: hãy hạnh phúc! Hạnh phúc phụ thuộc vào chính chúng ta, vì vậy hãy tránh làm những điều khiến bạn không hạnh phúc và cố gắng nhìn ra vẻ đẹp trong cuộc sống mỗi ngày.

Nguồn tin : Stars Insider