Top thực phẩm giúp da sáng, dáng đẹp, không lo tăng cân ngày Tết

  8/2/2021 13:53:38
Đ.C

Ngày Tết, việc tiêu thụ một lượng lớn chất đạm, chất béo, tinh bột... cùng các loại bánh, mứt khiến nhiều người lo ngại không thể kiểm soát được cân nặng. Vậy Tết này, ăn gì để không lo tăng cân? Lời khuyên cho bạn là, hãy tác động vào quá trình trao đổi chất của bản thân giúp hạn chế việc tăng cân bằng việc bổ sung các loại thực phẩm tốt cho quá trình hấp thụ năng lượng và trao đổi chất.

Tăng cường sự trao đổi chất trong cơ thể là một trong những cách để giảm cân an toàn và khỏe mạnh. Dưới đây là một số thực phẩm hàng đầu giúp đẩy nhanh quá trình trao đổi chất và kiểm soát cân nặng hiệu quả.

Sữa chua

Sữa chua là một trong những loại thực phẩm rất có lợi đối với cơ thể, đặc biệt là hệ tiêu hóa. Sữa chua cung cấp rất nhiều canxi, chất béo, protein và nhiều dưỡng chất khác cho cơ thể. Quá trình trao đổi chất sẽ diễn ra nhanh hơn nếu cơ thể được cung cấp sữa chua mỗi ngày. Cơ thể của bạn sẽ hấp thụ sữa chua, do đó sẽ đốt cháy nhiều calo hơn so với các thực phẩm khác. Vì vậy, nếu như bạn mong muốn kiểm soát cân nặng, hãy ăn một cốc sữa chua trong mỗi bữa ăn hàng ngày giúp giảm cân hiệu quả. Mặt khác, sữa chua chứa rất nhiều vi khuẩn có lợi cho đường tiêu hóa. Sữa chua cũng giúp phụ nữ sở hữu làn da đẹp hơn và cơ thể khỏe mạnh hơn.

Trà xanh

Trà xanh là loại đồ uống ngon luôn được nhiều tín đồ yêu thích. Không chỉ vây, nó còn là một trong những thực phẩm tốt nhất giúp tăng cường tốc độ trao đổi chất. Trà xanh giàu chất chống oxy hóa là ECGC và Flavonoids. Hệ thần kinh sẽ được kích thích với liều lượng nhỏ caffeine trong trà. Khi đó tốc độ đốt cháy calo trong cơ thể diễn ra nhanh hơn.

Ớt

Ăn ớt cay có thể tăng tốc độ trao đổi chất của bạn lên cao hơn 25% so với người không ăn. Ớt cay khiến bạn đổ mồ hôi nhiều hơn, khả năng lưu thông máu và tốc độ trao đổi chất diễn ra nhanh hơn. Hãy sử dụng ớt cay để giúp cơ thể của bạn đốt cháy calo nhanh và giúp nhịp tim hoạt động nhanh hơn.

Tuy nhiên, không nên sử dụng quá nhiều ớt với mục đích này. Bởi vì ăn nhiều ớt sé tăng nguy cơ đau dạ dày, ảnh hưởng đến nhiều hệ cơ quan khác. Để đạt được hiệu quả cao nhất nên sử dụng 1 thìa ớt trong một bữa ăn mỗi ngày.

Súp lơ

Súp lơ giàu canxi và vitamin C là hai trong số rất nhiều chất dinh dưỡng thúc đẩy quá trình trao đổi chất. Cơ thể sẽ hấp thụ nhiều chất dinh dưỡng hơn nhờ vitamin trong bông cải xanh. Còn canxi giúp hệ xương trở nên chắc khỏe và phát triển tốt. Ngoài ra, hai chất này còn đẩy nhanh quá trình đốt cháy các chất béo.  

Súp lơ cũng là thực phẩm giải độc tốt cho cơ thể, chứa nhiều chất chống oxy hóa và chất xơ. Bạn nên bổ sung loại thực phẩm này vào thực đơn ngày Tết cũng như thường nhật để giảm cân hiệu quả.

Rau xanh

Các loại rau lá xanh thường chứa nhiều chất xơ, vitamin và có hàm hượng sắt lớn. Cơ thể sẽ đốt cháy chất béo nhanh hơn do có nhiều sắt vận chuyển oxi. Rau lá xanh như rau chân vịt, đậu lăng sẽ giúp ích cho quá trình chuyển hóa của cơ thể.

Cam, bưởi

Hai loại trái cây này cung cấp rất nhiều vitamin C cho cơ thể. Đồng thời cũng giúp đốt cháy chất béo và thúc đẩy quá trình trao đổi chất. Không chỉ giúp làm đẹp da mà còn giúp cơ thể bạn tăng cường sức đề kháng, ngăn chặn quá trình tích tụ chất béo trong cơ thể.

Những thực phẩm trên giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất, calo bị đốt cháy nhiều hơn và việc giảm cân diễn ra nhanh hơn. Những thực phẩm này đều là thực phẩm tự nhiên rất dễ tìm và an toàn cho sức khỏe. Hãy lựa chọn những thực phẩm phù hợp để tăng cường sức khỏe cho gia đình bạn không chỉ trong dịp Tết này mà còn là trong những bữa ăn hằng ngày bạn nhé.