Những thực phẩm tốt cho sức khỏe trong ngày Tết không nên bỏ qua

  8/2/2021 13:28:14
Đ.C

Dịp Tết, việc lựa chọn thực phẩm khiến không ít bà nội trợ đau đầu. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu tới các bà nội trợ những loại rau củ quả giúp bạn và gia đình duy trì cơ thể khỏe mạnh, nhất định không thể bỏ qua.

Như chúng ta đã biết, vitamin C là một chất dinh dưỡng không thể thiếu đối với cơ thể con người. Đây là một loại dưỡng chất có trong tự nhiên, góp phần to lớn trong quá trình hình thành một cơ thể khỏe mạnh. Tết này, các bà nội trợ hãy chuẩn bị các loại thực phẩm giàu vitamin C dưới đây trong thực đơn của gia đình mình nhé.

Công dụng của thực phẩm giàu vitamin C với cơ thể con người

- Thành phần chống oxy hoá của citamin C giúp cơ thể tăng cường sự liên kết giữa các mô và giúp ngăn chặn tắc nghẽn mũi.

- Vitamin C - một nhân tố thiết yếu trong quá trình tạo ra các loại hormon peptit, tyrosine, dopamine và ATP.

- Để cơ thể có thể hấp thu và xử lý một cách tốt nhất các loại dưỡng chất như sắt, canxi thì cần phải có sự hỗ trợ từ vitamin C. Sự kết hợp của sắt, canxi và vitamin C có thể giúp cơ thể ngăn ngừa và chống lại khả năng gây hại sức khoẻ do độc tố chì gây ra.

- Ngoài ra, vitamin C còn có thể cơ thể loại bỏ các gốc tự do, tạp chất có hại, trung hòa các chất ức chế oxy hóa, giúp hệ miễn dịch của cơ thể thêm khoẻ mạnh làm giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư và các bệnh khác.

- Đồng thời vitamin C góp phần không nhỏ vào việc giúp xương, gân thêm chắc khỏe và giúp chúng ta có một làn da khỏe mạnh.

Qua đây có thể thấy, vitamin C là một loại dưỡng chất thực sự đem lại nhiều lợi ích về sức khỏe cho cơ thể con người.

Những thực phẩm giàu vitamin C nhất định không được bỏ lỡ

Loại ớt bột: Trong cuộc sống hàng ngày, chúng ta sử dụng loại ớt bột để làm gia vị cho những món ăn giúp món ăn có thêm hương vị hấp dẫn người thưởng thức. Theo nghiên cứu cho thấy, một thìa ớt bột có chứa 3, 82mg tương ứng khoảng 6% lượng vitamin C cần thiết phải cung cấp cho cơ thể người bình thường mỗi ngày.

Các loại ớt chuông như ớt chuông đỏ, ớt chuông xanh, ớt chuông vàng,… mà chúng ta cũng có thể sử dụng trong bữa ăn hàng ngày, làm pizza, pasta,… Loại ớt chuông này chứa cực kỳ nhiều vitamin C, chẳng hạn một quả ớt chuông có thể cung cấp cho chúng ta 342mg ứng với khoảng 570% lượng vitamin C.

Rau cải xoăn: Trong cải xoăn chứa một lượng vitamin C rất lớn. Ăn cải xoăn vừa hấp thụ được vitamin C, vừa hấp thụ được khoáng chất giúp chúng ta phòng ngừa ung thư và các loại bệnh mãn tính.

Súp lơ: Trong súp lơ tuy có ít calo nhưng lại có đến 127,7mg vitamin C - một nguồn vitamin dồi dào cho cơ thể.

Đu đủ: Đây cũng là một loại thực phẩm cực tốt cho sức khoẻ, là nguồn cung cấp vitamin C dồi dào cho con người, có khoảng 187,87mg vitamin C trong một quả đu đủ. Chúng ta có thể ăn trực tiếp hoặc xay đu đủ thành sinh tố để dùng hàng ngày vừa thơm ngon lại tốt cho sức khỏe.

Kiwi: Dùng kiwi làm món ăn tráng miệng hoặc bữa ăn sáng mỗi ngày, cơ thể chúng ta sẽ được hấp thụ một lượng vitamin C cần thiết hàng ngày.

Dâu tây: Ăn một chén dâu tây là chúng ta đã cung cấp cho cơ thể một lượng vitamin C khoảng 84,7mg.

Dứa: Một loại quả vừa thơm ngon lại vừa cung cấp cho cơ thể chúng ta một lượng vitamin C tuyệt vời.

Ổi: Một trong những loại thực phẩm cung cấp nhiều vitamin C nhất cho cơ thể, lượng vitamin C có thể lên đến 125,6mg.