Tăng cường sức khỏe bằng các siêu thực phẩm

  15/12/2020 9:33:45
T.D

Thực hành một chế độ ăn uống lành mạnh và đảm bảo chúng ta tiêu hóa, hấp thụ được tất cả các chất dinh dưỡng phù hợp có thể là một bài toán khó cho nhiều người.

Công việc, gia đình, những mối quan hệ… khiến mỗi người đều cảm thấy quá bận rộn. Nhất là ở thời điểm cuối năm như thế này. Đôi khi chính sự bận rộn đó đã làm cho sức khỏe của chúng ta hứng chịu tất cả những tổn hại không đáng có.

Chúng ta cứ nghĩ rằng chúng ta đang đặc biệt chú ý đến những gì chúng ta ăn, nhưng hóa ra chúng ta lại bỏ bữa, lựa chọn bất cứ một thứ gì đó để ăn tạm trên đường. Rất nhiều người đang mắc lỗi cơ bản này.

Tất cả chúng ta đã nhiều lần nghe nói về tầm quan trọng của việc có một chế độ ăn uống cân bằng và đa dạng, nhưng nhiều người lại không biết đâu là loại thực phẩm có nhiều dinh dưỡng hay thực phẩm nào thì có chất gì, có vitamin như thế nào.

Dưới đây là danh sách những siêu thực phẩm vừa đảm bảo chất dinh dưỡng đa lượng (tức là protein, carbs, chất béo) và vi chất dinh dưỡng (tức là vitamin và khoáng chất). Sử dụng những thực phẩm này bạn sẽ không phải tiêu thụ một lượng lớn thực phẩm mà vẫn đảm bảo đầy đủ dinh dưỡng cho sức khỏe của mình.

Rau xanh

Các loại rau như bắp cải và bông cải xanh là một trong những loại thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng nhất trên thế giới. Chúng chứa một lượng lớn canxi, chất xơ và vitamin A, C, E và K.

Tỏi

Tỏi là một loại siêu thực phẩm nổi tiếng, rất giàu vitamin C, B1 và B6, cũng như nhiều khoáng chất. Tỏi cũng chứa allicin – hoạt chất có đặc tính chống viêm và chống oxy hóa.

Cải xoăn

Cải xoăn là vua trong số các loại rau. Nó chứa ít calo, nhưng lại giàu chất dinh dưỡng, vitamin A, C, K1 và chất xơ. Cải xoăn cũng là một nguồn cung cấp chất chống oxy hóa, khoáng chất và có các hợp chất hoạt tính sinh học chống ung thư.

Quả mọng

Quả mọng nói chung là một trong những loại trái cây giàu chất dinh dưỡng nhất. Chúng là nguồn cung cấp vitamin, khoáng chất và chất xơ dồi dào. Quả mọng cũng chứa một polyphenol gọi là anthocyanin, có tác dụng chống oxy hóa.

Đặc biệt quả việt quất có nhiều chất chống oxy hóa mạnh, làm cho chúng trở thành một thực phẩm bổ sung tuyệt vời cho chế độ ăn uống của bạn.

Rau bina

Siêu thực phẩm cổ điển này là nguồn cung cấp vitamin A, C và K, cũng như khoáng chất và chất chống oxy hóa.

Cải bẹ trắng

Cải bẹ trắng giàu vitamin A, C và K, cũng như canxi, kali, mangan và folate.

Trứng

Trứng có giá trị dinh dưỡng cao. Chúng là nguồn cung cấp protein, chất béo chất lượng cao và nhiều loại vitamin và khoáng chất. Đặc biệt lòng đỏ rất giàu choline, lutein và zeaxanthin, tất cả đều cực kỳ có lợi cho sức khỏe của bạn.

Gan động vật

Gan được xem là loại thực phẩm bổ dưỡng nhất trong số nội tạng động vật. Gan chứa nhiều protein, nhiều vitamin B, đồng, sắt, kẽm, selen và phốt pho.

Cá hồi

Cá hồi nổi tiếng là nguồn cung cấp axit béo Omega-3 tuyệt vời. Ngoài ra, loài cá này cũng là một nguồn cung cấp protein dồi dào và rất giàu vitamin và khoáng chất.

Các loại hạt họ đậu

Các loại hạt họ đậu là nguồn cung cấp carbohydrate phức hợp tuyệt vời. Chúng cũng là nguồn cung cấp vitamin B, chất chống oxy hóa và khoáng chất tốt.

Sô cô la đen

Sô cô la chứa nhiều ca cao rất giàu chất chống oxy hóa, chất xơ và khoáng chất như sắt, đồng và magiê.

Quả hạch

Nhỏ nhưng mạnh mẽ, các loại hạt rất giàu chất dinh dưỡng. Chúng không chỉ giàu protein và chất béo tốt mà còn chứa nhiều chất xơ, vitamin, khoáng chất, chất chống oxy hóa và phytosterol.

Cá mòi

Cá mòi nướng được ưa chuộng hơn cả, nhưng ngay cả những loại đóng hộp cũng chứa nhiều Omega-3 và protein.

Khoai tây và Khoai lang

Khoai tây là một nguồn cung cấp carbs tuyệt vời, ngoài ra còn chứa các vitamin B và C, cũng như magiê, kali, sắt, đồng và mangan. Khoai lang còn chứa một nguồn carotene phong phú.

Hạt Quinoa

Hạt quinoa rất giàu protein, carbs và là nguồn cung cấp chất xơ, vitamin B và khoáng chất tốt.

Động vật có vỏ

Các loại thực phẩm như trai, sò và hến chứa nhiều vitamin B12. Chúng cũng đặc biệt giàu kẽm và đồng.

Rong biển

Rong biển nhiều hơn cá ở biển. Chúng chứa nhiều iốt, canxi, sắt, magiê, mangan, lại rất giàu các hợp chất chống oxy hóa và chống viêm.

Nấm hương

Nấm hương là nguồn cung cấp khoáng chất tuyệt vời. Đặc biệt, chúng rất giàu kẽm, đồng, mangan và selen.

Quả bơ

Không chỉ là một nguồn chất béo lành mạnh nổi tiếng, quả bơ cũng cung cấp vitamin B6, C, E, K, cũng như magiê, kali và đồng.

Cà chua

Cà chua có chứa một hàm lượng tương đối cao vitamin A, C và K, đồng thời cũng rất giàu chất chống oxy hóa lutein và lycopene.

Nguồn tin : STARS INSIDER