Những loại quả hỗ trợ giảm cân cực tốt

  25/7/2020 18:48:39

Khi nói đến việc giảm cân, một thách thức lớn đối với nhiều người là từ bỏ các món ăn vặt yêu thích. Có một trợ thủ vô cùng đắc lực cho công cuộc giảm cân của bạn, đó chính là trái cây.

Đặc biệt là với những người làm việc văn phòng. Thói quen ăn vặt lai rai là thói quen khó bỏ trong ngày. Nhất là khi đồng nghiệp của bạn mang đến mời mọi người trong phòng những món hấp dẫn như bánh bông lan trứng muối, bánh mì bơ tỏi, sô cô la…  thật khó chối từ. Điều này thật giống như một khóa học vượt chướng ngại vật cho mục tiêu của bạn.

Trái cây không chỉ có vị ngọt mà bạn thèm, mà không giống như các món ăn được chế biến, nó cũng nhiều chất dinh dưỡng, đặc biệt là giàu chất xơ và vitamin. Không có gì ngạc nhiên khi một số người gọi nó là kẹo mẹ thiên nhiên.

 Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Hoa Kỳ khuyên bạn nên lấp đầy một nửa đĩa của mình bằng trái cây và rau để có sức khỏe tối ưu. Tuy nhiên, toàn bộ trái cây đều tốt cho sức khỏe, tất cả các loại thực phẩm đều có calo và bạn sẽ muốn ghi nhớ điều đó khi giảm cân. Nếu bạn chế độ ăn ketogen phổ biến, cũng cần có sự lựa chọn trái cây phù hợp, do hạn chế carbohydrate chặt chẽ. Ngoài ra, đối với những người mắc bệnh tiểu đường loại 2, cũng cần lựa chọn loại trái cây phù hợp để hạn chế nguy cơ tăng lượng đường trong máu.

Trái cây là một lựa chọn vô cùng lành mạnh cho kế hoạch giảm cân của bạn. Khi bạn đang cố gắng giảm cân, điều quan trọng nhất là bạn cần tạo cảm giác no lâu hơn, nhưng cũng không vì vậy mà bạn phải ăn những thứ mà bạn không thích. Trái cây có thể làm được điều đó, nó vừa mang chứa nhiều chất xơ giúp bạn no lâu, nhưng cũng rất ngon. Điều đó làm cho nó trở thành một lựa chọn tuyệt vời. Dưới đây là một số loại trái cây rất phù hợp cho việc giảm cân:

Táo

Một quả táo cỡ trung bình cung cấp 4,37 gram (g) chất xơ, cung cấp 96,4 calo. Bạn có thể dùng táo trong các món salad hoặc là kết hợp với sữa chua Hy Lạp như một món ăn nhẹ, hay ăn cùng với bột yến mạch để có vị ngọt tự nhiên.

Theo báo cáo của USDA, sữa chua Hy Lạp giàu protein cung cấp 14,9 g trong mỗi hộp 150 g, ít chất béo. Hơn nữa, một phần nhờ vào protein của nó, sữa chua Hy Lạp có thể là một người bạn đồng hành giảm cân tốt. Và ghép táo với yến mạch cũng là một lựa chọn thông minh giúp bạn bổ sung chất xơ một cách lành mạnh.
Còn nếu bạn thích một bữa ăn nhẹ không rườm rà, chỉ cần ăn một quả táo là xong. 

Quả mọng

Vị ngọt của những loại quả mọng như quả mâm xôi, nho, việt quất… có thể giúp thỏa mãn cơn thèm đường. Những nghiên cứu đã cho thấy, những loại quả này cung cấp chất xơ cũng như chất chống oxy hóa, chống lại các chất có hại gọi là gốc tự do trong cơ thể. Theo USDA, 1 cốc quả mâm xôi có 8 g chất xơ và rất giàu các vitamin.

Đặc biệt, các loại quả mọng thường được phân loại là siêu thực phẩm vì hàm lượng vitamin C và vitamin E cao, là chất chống oxy hóa giúp chống lại bệnh mãn tính. Một cốc quả mâm xôi cung cấp cho bạn 32 mg vitamin C, và 1,07 mg vitamin E, 7 phần trăm DV của bạn, theo USDA.

Mâm xôi hay việt quất cũng đều là lựa chọn tuyệt vời cho món salad và sữa chua. Nếu muốn đơn giản, chỉ cần bốc một nắm và ăn chúng từ từ. Bạn sẽ vừa thưởng thức trong lúc thảnh thơi, vừa cảm nhận được vị ngọt ngào của chúng.

Cam nguyên chất
Không phải nước ép, mà là cam nguyên chất cũng rất thân thiện với việc giảm cân. 

Một quả cam cỡ trung bình cung cấp 3,14 g chất xơ và rất giàu vitamin C, mang lại một số lợi ích cho sức khỏe, như tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn, giúp cơ thể bạn tạo ra collagen và hỗ trợ hấp thu sắt. Một quả cam cỡ trung bình có 69,7 mg vitamin C

Xoài

Siêu ngọt ngào, xoài cung cấp đường tự nhiên cho bạn, không những thế xoài còn có thể giúp cải thiện sự trao đổi chất của bạn và giảm viêm. Một nghiên cứu nhỏ, ngắn hạn được công bố vào tháng 4 năm 2017 trên Tạp chí FASEB cho thấy xoài làm giảm huyết áp và giúp điều chỉnh lượng đường trong máu, cả hai đều có vai trò trong quá trình trao đổi chất. Nó cũng cải thiện các dấu hiệu viêm, nghiên cứu lưu ý.

Và tất nhiên, họ cung cấp một sự trợ giúp tốt đẹp của chất xơ hỗ trợ trọng lượng. Trong một quả xoài, bạn nhận được 3,31 g chất xơ, chiếm khoảng 12% DV, mỗi USDA.

Bơ có chất béo tốt giúp bạn cảm thấy no lâu hơn. Có thể nói, bơ chính là một bổ sung hàng đầu khi nói đến mục tiêu giảm cân. Đó là bởi vì chúng là một trong những thực phẩm thực vật béo nhất hiện có, 77 % calo của bơ đến từ chất béo - loại tốt.

Các axit béo không bão hòa đơn và không bão hòa đa trong bơ rất có lợi cho tim mạch. Chất xơ cũng góp phần tạo ra hiệu ứng bão hòa bơ: Một nửa quả bơ cung cấp 4,55 g chất xơ.

Một nghiên cứu được công bố vào tháng 4 năm 2019 trên tờ Nutrients cho thấy, những người thừa cân và béo phì ăn bơ như một phần của bữa ăn đều cảm thấy bớt đói sau 6 giờ so với những người ăn một bữa ăn ít chất béo, nhiều carb.

Chuối 

Chuối chứa rất nhiều đường tự nhiên, chuyển thành carbs, nên có nhiều ý kiến cho rằng nó có thể góp phần tăng cân. Những người có chế độ ăn ít carb như keto thường được khuyên nên tránh các loại trái cây như chuối.

Trong thực tế, một phần carbohydrate từ chuối ở dạng sợi pectin và tinh bột kháng. Cả hai chất này thực sự có thể giúp điều chỉnh lượng đường trong máu, không làm tăng vọt. Loại tinh bột này có khả năng chống tiêu hóa, theo các lưu ý nghiên cứu trước đây thì đó là một điều tốt, bởi vì nó hoạt động như chất xơ và làm chậm quá trình tiêu hóa - giúp bạn no lâu hơn và cũng giữ cho lượng đường trong máu ổn định để bạn duy trì năng lượng .

Dứa

Dứa chứa một lượng lớn vitamin C, có hàm lượng nước cao và hydrat hóa đã được thể hiện trong nhiều nghiên cứu giúp giảm cân.

Nguồn tin : TH