Muốn sinh thường nhanh lại ít đau, mẹ bầu học ngay bài tập giúp dễ sinh hiệu quả sau

  7/4/2020 16:52:43
Thục Uyên

Muốn sinh thường nhanh lại ít đau, mẹ bầu hãy bỏ túi ngay các bài tập giúp dễ sinh được nhiều chị em bầu đã từng học và trải nghiệm để vượt cạn...

Sắp sinh rồi nhiều chị em bầu cứ nằm ì trên giường khi đau thì đừng mong vượt cạn thuận lợi. Muốn ít đau đớn khi chuyển dạ và sinh thường nhanh chóng, các chị em hãy học ngay những bài tập giúp dễ sinh hiệu quả và đầy kinh nghiệm dưới đây.

Những bài tập giúp dễ sinh hiệu quả

Có nhiều mẹ bầu mang thai thường nghĩ rằng thời hiện đại không đẻ thường được thì đẻ mổ có sao đâu. Nhưng thực tế quy luật tự nhiên thì sinh thường luôn đảm bảo sức khỏe tốt cũng như hạn chế bệnh tật sau này nhiều hơn cho chị em. Đồng thời nguy cơ sinh mổ để lại những rủi ro sau khi tiêm thuốc chắc chắn nhiều mẹ đã biết.

Vậy nên các mẹ hãy chịu khó luyện tập một chút các bài tập giúp dễ sinh sau đây. Bởi vì ngoại trừ cơ địa khó sinh nở thì chị em có thể sinh thường tự nhiên, mẹ tròn con vuông khỏe mạnh hoàn toàn.

Để vượt cạn ít đau và nhanh, mẹ bầu nên học bài tập giúp dễ sinh

1. Học ngay bài tập giúp dễ sinh "nghiêng vùng chậu"

- Bài tập nghiêng vùng chậu được vận động nhịp nhàng cùng lúc cả tay và chân. Giúp tăng cường vùng cơ phần bụng, giảm tình trạng đau lưng trong khi bầu bí và trong lúc lâm bồn. Đặc biệt là giảm đau đớn cho cơn chuyển dạ kéo dài và giúp chị em vượt cạn nhanh hơn.

- Trong 3 tháng cuối thai kỳ, trước ngày dự kiến sinh và trong khi đau chuyển dạ, mẹ bầu hãy vận động bằng bài tập này theo tư thế sau:

•    Chống thẳng tay, quỳ gối xuống sàn nhà. Giống như mẹ đang bò trên mặt sàn.

•    Đầu hơi ngửa lên phía trên, lưng chùng xuống hơi cong một xíu.

•    Hai cánh tay dang rộng bằng vai.

•    Hai đầu gối để cách nhau khoảng 30 cm.

•    Tiếp theo là vòng lưng lên, đồng thời hóp chặt cơ bụng lại. Cộng thêm siết cơ mông và thu gọn vùng xương chậu. Làm sao cho phần lưng hướng lên giống y chang cái bướu lồi.

•    Để yên tư thế này trong ít giây rồi thả lỏng, thở ra.

•    Lặp lại bài tập này 1 - 2 lần tùy sức của mẹ bầu. 

2. Bài tập giúp dễ sinh "ngồi xổm với quả bóng"

- Bài tập giúp dễ sinh này thực ra khá nhẹ nhõm và dễ chịu. Mẹ chỉ cần chọn 1 quả bóng sinh để rèn luyện trong 3 tháng cuối và khi đau đẻ. Chỉ cần ngồi xổm xuống sàn nhà, dựa lưng vào quả bóng trong ít phút thì lợi ích mang lại khá là tuyệt các mẹ à.

- Nguyên nhân là do quả bóng sinh được thiết kế đặc biệt dành cho mẹ bầu. Giúp giảm áp lực vùng bụng, đôi chân cho chị em tuyệt hảo. Từ đó khiến mẹ di chuyển thoải mái mà chẳng mất sức tẹo nào.

Tập luyện thú vị cùng quả bóng sinh để vượt cạn dễ dàng

3. Bài tập giúp dễ sinh "tư thế đứng lên ngồi xuống"

Đây là bài tập được nghiên cứu chứng minh giúp cơ đùi, cơ xương chậu vận hành tốt nhất. Từ đó kích thích quá trình sinh nở diễn ra nhanh hơn. Giúp thai phụ giảm những cơn đau quằn quại kéo dài, nhất là khi sinh con so đầu lòng.

Để thực hiện bài tập này, mẹ bầu học theo cách sau:

- Hãy chuẩn bị 1 cái bàn, cái ghế có chiều cao ngang hông của mẹ.

- Đưa 2 tay nắm giữ vào bàn. Người và lưng đứng thẳng. Chân chếch rộng bằng vai.

- Sau đó từ từ hạ người xuống, miễn sao vuông góc với chân là tốt.

- Mẹ giữ yên tư thế này khoảng 10 giây rồi mới thả lỏng và trở về trạng thái ban đầu.

- Để đạt hiệu quả, mẹ bầu nhớ lặp lại động tác này mỗi ngày trong 3 tháng cuối. Thậm chí là khi gần sinh cũng nên vận động theo kiểu này.

Bài tập giúp dễ sinh hiệu quả tư thế đứng lên ngồi xuống

4. Bài tập ngồi bệt xuống sàn nhà

Bài tập giúp dễ sinh này chẳng cần tốn sức của mẹ đâu. Chỉ cần mẹ duy trì trong 3 tháng cuối khi cảm thấy mệt mỏi bằng cách ngồi bẹt xuống sàn, dựa lưng vào 1 bức tường nào đó, chân duỗi thẳng ra, sao cho cảm thấy thoải mái là được. Bằng cách đơn giản này cũng giúp ích cho mẹ trong việc sinh nở dễ dàng rồi.

Với 4 bài tập ngắn gọn được chúng tôi tổng hợp chi tiết trên đây. Hi vọng mang lại những lợi ích thiết thực và quý giá dành cho chị em bầu. Chúc các chị em vượt cạn thuận lợi, nhanh chóng và ít đau nhé.