Tăng cường sức khỏe hiệu quả từ những tư thế yoga đơn giản

  11/7/2019 0:41:6
Hoa Sen

Yoga là phương pháp rất được chị em yêu thích bởi nó không chỉ có tác dụng tăng cường sức khỏe mà còn giúp tinh thần thoải mái và cải thiện vóc dáng. Những tư thế yoga đơn giản nên được thực hiện hằng ngày để đem lại hiệu quả cao.

Yoga là phương pháp rất được chị em yêu thích bởi nó không chỉ có tác dụng tăng cường sức khỏe mà còn giúp tinh thần thoải mái và cải thiện vóc dáng. Những tư thế yoga đơn giản nên được thực hiện hằng ngày để đem lại hiệu quả cao.

So với các phương pháp luyện tập khác như tập gym, chạy bộ… yoga được xem là phương pháp nhẹ nhàng, mềm mại nhưng lại đòi hỏi kỹ thuật cao. Các động tác yoga tuy không quá mạnh mẽ hay tập trung vào bộ phận riêng biệt nào nhưng nó lại đem lại hiệu quả cho toàn bộ cơ thể. Cũng chính vì thế, yoga ngày càng được chị em yêu thích lựa chọn là phương pháp luyện tập lý tưởng.

3 tư thế yoga đơn giản dưới đây vô cùng dễ thực hiện nhưng lại đem đến hiệu quả cao. Bạn có thể bắt đầu ngay từ hôm nay, và ngay tại nhà:

Tư thế cái cây

Tư thế này khá phù hợp với những người bắt đầu tập yoga. Nó dễ thực hiện, bạn có thể tự tập mà không cần phải nhờ đến sự giúp đỡ của người khác. Tư thế này giúp cải thiện nhịp thở, tăng cường tác động đến cơ chân, phần đùi phía trong và phần mắt cá chân.

Cách thực hiện rất đơn giản. Bạn bắt đầu động tác bằng tư thế đứng, hai chân chụm vào nhau, hai tay đặt lên hai bên hông. Sau đó, co gập chân phải, gót và lòng bàn chân phải đặt lên đùi trái, ngón chân hướng xuống đất.

Chân trái giữ thăng bằng, hai tay đan vào nhau và quơ qua đầu. Bạn hãy giữ nguyên tư thế này trong vòng vài phút, hít thở sâu và đều, sau đó hạ hai tay và chân phải xuống rồi đổi bên. Mỗi ngày, thực hiện 20 - 30 phút động tư thế yoga đơn giản này, cơ thể bạn sẽ ngày càng dẻo dai và khỏe mạnh.

Tư thế tấm ván

Tư thế yoga đơn giản này giúp tăng cường sức mạnh cơ thể một cách toàn diện, giúp kéo giãn cột sống và giảm đau mỏi phần cổ, vai.

Cách thích hiện rất đơn giản. Bạn ngồi xuống, chân gập dưới đùi và các ngón chân duỗi thẳng ra, hai tay đặt trên đùi và các ngón tay hướng về phía trước. Cổ và lưng cần được giữ thẳng, cằm song song với sàn nhà. Sau đó, bạn hãy quỳ gối, chống 2 tay lên thảm, đùi thằng và đầu gối rộng bằng hông. Khi thực hiện, đừng quên giữ hơi thở đều đặn, nhẹ nhàng.

Tiếp theo, bạn hãy hóp bụng lại, duỗi thẳng chân, đầu gối và khuỷu tay. Cơ thể bạn cần được giữ thẳng như một tấm ván. Các ngón chân hãy bám chặt trên thảm và cố đẩy gót chân ra phía sau. Giữ tư thế này lâu nhất có thể, sau đó nghỉ một lát rồi lại thực hiện lặp lại như vậy. 

Thực hiện đều đặn tư thế yoga đơn giản này mỗi ngày, sức khỏe của bạn sẽ được cải thiện và vóc dáng cũng trở nên thon nhỏ, gọn gàng hơn. Bạn sẽ được sở hữu vòng 2 phẳng lì và săn chắc.

Tư thế con rắn

Đây là tư thế yoga đơn giản mà bạn nên thực hiện ngay khi bắt đầu bước vào việc tập luyện yoga. 

Tư thế này giúp uốn cong lưng một cách đơn giản nhưng lại mang đến hiệu quả tuyệt vời với nhiều lợi ích cho sức khỏe. Khi thực hiện tư thế này, thân trước và lưng được kéo căng, cả cơ thể được thư giãn một cách nhẹ nhàng và uyển chuyển.

Tu thế này còn giúp căng ngực, vai, bụng và mông trở nên săn chắc hơn. Nó kích thích các cơ quan ở bụng, giúp giảm căng thẳng và các cơn đau thần kinh tọa.

Cách thực hiện khá đơn giản. Bạn nằm nghiêng trên thảm, duỗi thẳng hai chân. Sau đó, chống hai tay xuống sàn, căng vai, ép khuỷu tay sát vào cơ thể, nhấn đầu ngón chân, bắp đùi, xương mu xuống sàn nhà. Bạn đừng quên hít thật sâu và duỗi thẳng cánh tay, nâng ngực khỏi sàn nhà rồi căng bả vai và ngửa người ra phía sau. Các động tác nên được thực hiện nhẹ nhàng để các cơ giãn và kịp thích ứng.

3 động tác yoga đơn giản trên vừa dễ thực hiện lại đem lại tác dụng rõ rệt đối với sức khỏe và thẩm mỹ của chị em nên hãy thực hiện chúng thường xuyên, đều đặn nhé. Chúc chị em có sức khỏe tốt cũng một vóc dáng thon gọn, quyến rũ để có thể tận hưởng những gì ngọt ngào của cuộc sống.

 

<