Mẹo làm săn chắc cơ mặt với bài tập đơn giản

  5/5/2019 16:29:51
Vũ Trang

Gương mặt mủm mĩm khiến nhiều bạn gái không tự tin. Hãy thử xem qua săn chắc cơ mặt với bài tập đơn giản này để giúp giảm béo cho khuôn mặt mà không cần phẫu thuật tốn kém nhé.

Gương mặt mũm mĩm khiến nhiều bạn gái không tự tin. Hãy thử xem qua săn chắc cơ mặt với bài tập đơn giản này để giúp giảm béo cho khuôn mặt mà không cần phẫu thuật tốn kém nhé.

1. Săn chắc cơ mặt cho vùng miệng

Bước 1: Đưa hai ngón tay trỏ lên hai bên góc miệng rồi mím môi lại với nhau và dùng ngón tay kéo căng hai góc miệng thật rộng.

Bước 2: Tiếp tục ngậm chặt miệng giống như bạn huýt sáo không hở môi.

Bước 3: Hãy ép chặt hai môi lại với nhau và làm căng cơ miệng hết sức khoảng 10 lần mỗi ngày để xóa bỏ nếp nhăn vùng miệng

2. Xóa bỏ chảy xệ cho vùng cổ

Bài tập này có tác dụng làm săn chắc da vùng cổ và xương hàm, ngăn ngừa sự lún xuống và tạo cằm đôi.

Bước 1: Chu môi và kéo căng miệng qua một bên càng căng càng tốt (bạn sẽ cảm nhận được độ căng của một bên má).

Bước 2: Xoay đầu theo hướng căng môi và nâng đầu lên theo góc 45 độ để cảm nhận được độ căng vùng cổ.

Bước 3: Giữ trong 3 giây, lặp lại. Lặp lại tương tự cách luyện tập cơ mặt này ở bên kia.

Bước 4: Cuối cùng, bạn có thể thư giãn cơ mặt bằng các bài tập massage đơn giản sau: Đặt các ngón tay của cả hai bàn tay lên xương hàm dưới. Sau đó massage nhẹ nhàng (các ngón tay chụm lại và mát xa theo hình vòng tròn nhỏ trên từng điểm) cho toàn bộ khuôn mặt từ dưới lên trên để tận hưởng cảm giác thoải mái và sảng khoái.

3. Săn chắc cơ mặt vùng má 

Bài tập cơ mặt đơn giản này tác động lên các cơ xung quanh miệng và vùng gò má, giảm mỡ vùng mặt.

Bước 1: Dùng hai môi bặm miệng lại và đẩy không khí lên vùng phía dưới của môi trên. Giữ như vậy trong khoảng 10 giây.

Bước 2: Tiếp tục chuyển không khí sang má trái và để 10 giây.

Bước 3: Chuyển không khí về má phải và giữ thêm 10 giây nữa.

Bước 4: Lặp lại các động tác điều chuyển không khí từ má này sang má khác từ 10 tới 15 lần.

4. Bài tập cho vùng da trán

Bạn thường xuyên dùng tay miết lên trán, miết từ chính giữa trán sang phía hai bên, khi làm động tác đó bạn cau mày khoảng 6 giây rồi trở lại bình thường. Động tác này giúp giảm nếp nhăn, căng da trán.

5. Săn chắc cơ mặt

Bước 1: Tập bằng cách thổi phùng má và sử dụng các ngón tay vỗ nhẹ hay gõ nhẹ vào má rồi thư giãn trong vài giây

Bước 2: Tiếp tục giữ căng vùng má và gõ nhẹ và nhả khí từ trong miệng ra từ từ.

Bước 3: Thở ra và cảm nhận sự căng tức khác lạ nơi má. Bạn nên thực hiện lại động tác luyện tập cơ mặt này nhiều lần (15-20 lần).

6. Xóa nhăn vùng mắt

Bài tập cơ mặt này giúp giảm hiện tượng chùng da mắt, sụp mí mắt, nếp nhăn nơi đuôi mắt khi cười.

Bước 1: Dùng một tay giơ cao lên vòng qua đầu sao cho các ngón tay chạm vào thái dương.

Bước 2: Nhẹ nhàng dùng các ngón tay đè đầu qua một bên và bật trở lại.

Bước 3: Ưỡn ngực khi làm. Giữ tư thế và thở chậm qua đường miệng. Làm tiếp bên kia và lặp lại ở cả 2 bên.

<