Khoa học chỉ ra, trẻ sơ sinh có đầu to sẽ thông minh và thành công

14/5/2019 9:24:3
Kiều Oanh - MEDLATEC

Trong một nghiên cứu mới đây, các nhà khoa học đã chỉ ra rằng trẻ sơ sinh có đầu to hơn mức trung bình sẽ thông minh và thành công trong tương lai.

Xuất phát từ thực tế trẻ có đầu to thường thông minh, các nhà khoa học đã tiến hành nghiên cứu mới về vấn đề này. Kết quả thu được cho thấy rằng những trẻ sơ sinh có đầu to thường sẽ thông minh khi lớn lên và có tương lai thành công, sáng lạn.

Một nghiên cứu mới đây được thực hiện bởi các nhà khoa học Anh đã chứng minh trẻ khi sinh ra có đầu to thường sẽ thông minh.

Các nhà nghiên cứu và Ngân hàng Sinh học UK (UK BioBank), Anh Quốc, đã tìm ra mối quan hệ mật thiết giữa sự thông minh của trẻ với kích thước đầu và trọng lượng não ở trẻ sơ sinh. Theo đó, nếu trẻ khi sinh ra có chu vi vòng đầu càng to và trọng lượng não càng lớn, thì trí thông minh tương quan sẽ càng nhiều hơn. Nội dung và kết quả của cuộc nghiên cứu mới này được công bố trên tạp chí Molecular Psychiatry.

Nghiên cứu được tiến hành với sự tham gia của hơn nửa triệu người Anh, và được tổ chức bởi tổ chức từ thiện UK BioBank. Các nhà khoa học đã thực hiện với mục đích khám phá ra mối liên hệ giữa gen với sức khỏe thể chất cũng như tinh thần, và những gì họ trải qua trong thực tế cuộc sống. Bằng chứng gần đây nhất, cũng là phát hiện đầu tiên trong cuộc nghiên được đưa ra là những chi tiết cặn kẽ về mối quan hệ giữa chức năng của não và DNA.

Giáo sư Ian Deary thuộc trường Đại học EdinBurgh, đồng thời cũng là người đứng đầu cuộc nghiên cứu này đã phát biểu: “Chúng tôi đã nhận thấy mối liên quan chặt chẽ giữa điểm kiểm tra nhận thức do UK Biobank tiến hành với những đặc điểm polygenic gồm có: khối lượng nội sọ, chu vi vòng đầu của trẻ sơ sinh, và khả năng nhận thức của trẻ”.

Ngoài ra, theo báo cáo của The Times, Giáo sư Ian cũng cho biết thêm về mối liên quan mật thiết giữa sự biến thể của gen và trí thông minh của trẻ. Dựa trên các bằng chứng nghiên cứu khoa học, các chuyên gia cho rằng có thể đưa ra dự đoán chính xác về trí thông minh và sự thành công của trẻ trong tương lai từ khi trẻ mới sinh ra. Như vậy, khả năng một em bé sơ sinh có thể giữ cho mình một suất ở trường đại học khi lớn lên hay không có thể được dự đoán dựa trên DNA của bé.

<