6 phút tập yoga ở nhà mỗi ngày giảm mỡ bụng

  27/2/2019 9:49:40
MEDLATEC

Tập yoga không chỉ đem đến cho bạn một cơ thể khỏe mạnh, mà còn có thể giúp bạn có một vòng 2 săn chắc, thon gọn. Dưới đây là bài viết chỉ với 6 phút tập yoga ở nhà mỗi ngày sẽ giúp bạn giảm mỡ bụng hiệu quả.

Bạn mong muốn có một vòng 2 săn chắc, thon gọn, nhưng bạn lại không có thời gian để tới phòng tập. Đừng lo lắng, bài viết sau đây sẽ giúp bạn giảm mỡ bụng một cách hiệu quả chỉ bằng 6 phút luyện tập ở nhà.

1. Động tác chống đẩy cao 

Bước 1: Chống bàn tay và đầu gối trên mặt sàn. Hóp bụng dưới vào và bước chân ra sau để duỗi thẳng hai chân ra.
Bước 2: Giữ bàn tay thẳng dưới hai vai, mắt nhìn thẳng để cổ thẳng hàng với lưng.
Bước 3: Hóp bụng dưới và siết cơ dưới chân, luôn giữ thẳng lưng, không được để lưng bị gù hay thõng.
Bước 4: Bạn có thể hơi hạ đầu gối xuống cho đỡ mỏi (khi lần đầu mới tập chưa quen)
Bước 5: Giữ tư thế trong 30 giây.
 

Chống đẩy cao

2. Động tác thuyền (phù hợp người thường xuyên ngồi trước màn hình máy tính)

Bước 1: Ngồi duỗi chân trên mặt sàn, đặt tay ra sau rồi bắt đầu đưa hai chân lên, co đầu gối ra trước ngực.
Bước 2: Hóp bụng, từ từ nhấc hai tay khỏi mặt sàn, duỗi dần ra trước người, lưng hơi ngả ra sau, hai chân từ từ duỗi thẳng để tạo thành hình chữ V với thân trên. Luôn giữ cho cột sống thật thẳng. 
Bước 3:  Hít thở đều nhưng vẫn hóp bụng.
Bước 4: Giữ tư thế trong 30 giây.
 

Động tác thuyền

3. Động tác chiến binh số 3 (phù hợp với người đứng nhiều trên giày cao gót)

Bước 1: Đứng thẳng, rồi từ từ vươn hai tay ra phía trước, nhấc chân trái ra sau, co cơ bụng và luôn giữ cho cột sống thật thẳng.
Bước 2: Tiếp tục vươn tay ra trước, duỗi chân ra sau đến khi toàn thân song song với mặt sàn, mắt nhìn lên phía đầu của chiếc thảm tập. Luôn co cơ bụng và không được để lưng cong.
Bước 3: Thả lỏng cổ và vai, hít thở đều nhẹ nhàng.
Bước 4: Giữ tư thế trong 30 giây, rồi đổi chân và giữ tư thế đó trong 30 giây nữa.

4. Tư thế chống đẩy ngang 

Bước 1: Giữ tư thế ván cao (tư thế 1) với hai tay thẳng dưới vai, hai đùi chạm nhau, hai bàn chân sát nhau.
Bước 2: Hóp cơ bụng thật chặt, rồi mở tay phải đưa lên cao, quay toàn thân sang bên phải, bàn chân phải được nằm trên bàn chân trái.
Bước 3: Nhấc cao eo để toàn thân được vươn cao chéo lên với mặt sàn, hít thở đều nhưng vẫn co cơ bụng.
Bước 4: Giữ tư thế trong 30 giây, rồi đổi bên và giữ tư thế đó trong 30 giây nữa.

Nguồn tin : Em đẹp

<