Chế độ ăn cho người bước vào giai đoạn tiền mãn kinh

  3/3/2019 14:53:12
Ban Biên Tập

Chế độ ăn giành cho người trong giai đoạn tiền mãn kinh như nào là tốt nhất?

Bất kỳ một người phụ nào cũng sẽ trải qua giai đoạn tiền mãn kinh. Đây là giai đoạn thứ 2 trong cuộc đời của người phụ nữ. Vậy chế độ ăn uống trong giai đoạn này như nào là tốt nhất? Câu trả lời sẽ được làm rõ trong bài viết sau. 

Bổ sung các thực phẩm làm tăng Estrogen trong thời kỳ tiền mãn kinh


Dinh dưỡng trong thời kỳ tiền mãn kinh này rất quan trọng
 
Dinh dưỡng trong thời kỳ tiền mãn kinh này rất quan trọng vì cơ thể bạn bị thiếu hụt một lượng Estrogen lớn. Vì thế, bạn nên bổ sung các loại thực phẩm làm tăng estrogen giúp cơ thể cân bằng hơn. Thực phẩm có tác dụng bổ sung estrogen đó là đậu nành và các chế phẩm từ đậu nành. 

Giai đoạn tiền mãn kinh phụ nữ cần được cung cấp đủ canxi, sắt và chất xơ.


Bổ sung thêm vào khẩu phần ăn hàng này các chất tốt cho cơ thể chứa sắt, canxi, chất xơ
 
Về cơ bản, ở giai đoạn tiền mãn kinh, sự mất cân bằng trong cơ thể gây cho chị em nhiều phiền toái. Đồng thời, sự suy giảm estrogen khiến cho tâm trạng chị em mất kiểm soát. Vấn đề này cũng là nguyên nhân trực tiếp ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.
 
Nếu trong giai đoạn này bạn luôn để cơ thể mệt mỏi và khó chịu thì sau đó sức đề kháng của bạn sẽ giảm kèm theo đó là các bệnh sinh lý liên quan. Vì thế. hãy bổ sung thêm vào khẩu phần ăn hàng này các chất tốt cho cơ thể chứa sắt, canxi, chất xơ.
 
Canxi có thể tìm thấy trong sữa, trứng, động vật có lớp giáp: cua, ốc, tôm… Sắt có nhiều trong thịt gia cầm, trứng, trái cây, rau có màu xanh… Chất xơ tìm thấy trong các loại ngũ cốc nguyên hạt, cà rốt, rau xanh….

Trong giai đoạn tiền mãn kinh phụ nữ nên bổ sung thêm bữa phụ

 
Bổ sung bữa phụ để cơ thể dung nạp được đầy đủ dưỡng chất
 
Bước vào giai đoạn này, cơ thể thay đổi vì thế nhu cầu dinh dưỡng cũng thay đổi theo. Có thể bạn cảm thấy không muốn ăn, nhưng hãy cố gắng bổ sung 2 bữa phụ vào giữa sáng và giữa chiều để cơ thể dung nạp được đầy đủ dưỡng chất, mang đến cho bạn sức khỏe tốt hơn. Ngoài ra, chị em nhớ bổ sung nước đủ 2 lít mỗi ngày.
 
Trên đây là chế độ ăn dành cho người bước vào thời kỳ tiền mãn kinh giúp cho chị em có một sức khỏe tốt nhất vượt qua giai đoạn này. Chúc chị em luôn khỏe mạnh!

<